โครงการ TIDA Top Talents : ช่องทางใหม่ของ “ร้านขายข้าวสาร” กับชุมชนแนวสูง
คุณเคยเห็นร้านขายข้าวสารโดยเฉพาะแบบที่มีกองกระสอบข้าวเป็นตั้งๆ ไหม? แต่อดีตนั้นร้านแบบนี้ถือเป็นศูนย์กลางปากท้องของชุมชน แต่เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ครัวเรือนส่วนใหญ่หันมาซื้อข้าวจากในซุปเปอร์มาร์เก็ตแทน โดยมีเหตุผลว่า สะดวกกว่า, หลากหลายกว่า, หีบห่อดูสะอาดดี ฯลฯ แล้วทีนี้ร้านข้าวสารเล็กๆ จะลุกขึ้นสู้กับซุปเปอร์มาร์เก็ตได้อย่างไร? คุณวิสูตร สุขพงษ์ แห่งบริษัท Orbit ไม่เชื่อว่า “ดีไซน์ที่สวยงาม” เพียงอย่างเดียวจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เขามองว่า ดีไซน์นั้นจะต้องถูกตีความควบคู่มากับโมเดลธุรกิจตั้งแต่แรก
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น